[tintuc]Ngày 2/4/2019, Tập đoàn Yeah1 bất ngờ cho biết, YouTube đã gửi thông báo chính thức gia hạn thỏa thuận lưu trữ nội dung (MCN) với tập đoàn Yeah1 thêm 2 tuần.

Thực tế, đến chiều, 2/4 từ Youtube vẫn chưa có động thái đóng mạng lưới đa kênh (MCN) của Yeah1, đồng thời, phía Youtube cũng gửi thông báo sẽ gia hạn thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1 trong 2 tuần nữa.

Trước đó, ngày 1/4/2019, Yeah1 đã gửi thông tin đến các cổ đông xác nhận việc thương lượng vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn và việc chấm dứt thoả thuận lưu trữ nội dung như Youtube thông báo, đã có hiệu lực.

Trước diễn biến bất ngờ này, ông Đào Phúc Trí, CEO của Tập đoàn Yeah1 cho biết, Yeah1 vẫn đang tích cực trao đổi để có giải pháp tốt nhất.

Trước đó, ngày 3/3/2019, Yeah1 đã gửi thông tin đến cổng thông tin điện tử của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch TP.HCM để thông báo thông tin từ Youtube về việc chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31/03/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng Youtube Adsense của Yeah1 bao gồm SpringMe Pte. Ltd., Yeah1 Network Pte Ltd và ScaleLab LLC.

Tuy nhiên, đến ngày 31/3, Yeah1 vẫn không nhận được thêm một thông báo chính thức nào từ đơn vị này về số phận MCN đang quản lý. Và đến sáng 2/4, sau quá trình trao đổi, phía Youtube mới gửi thông báo về việc gia hạn thỏa thuận hợp tác MCN với Yeah1 thêm 2 tuần sau ngày..

Theo ông Trí, hiện hệ thống các MCN của Yeah1 vẫn đang hoạt động bình thường trong thời gian chờ thông báo chính thức của Youtube. Việc hợp tác giữa Yeah1 và các đối tác là bên thứ 3, vẫn đang được thực hiện. Trong khi đó, các kênh đối tác trong hệ thống đối tác Yeah1 vẫn hoạt động bình thường
Được biết, tại Yeah1, mảng MCN chỉ chiếm 13% lợi nhuận sau thuế của tập đoàn, nhưng đây chính là một mảng kinh doanh có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Chính vì thế, ngay sau khi có thôn tin bất lợi từ Youtobe đã khiến cổ phiếu Y1giảm liên tục trong nhiều phiên giao dịch thời gian qua.

Tuy nhiên, gần đây, giá cổ phiếu của Yeah1 đã có rất nhiều khởi sắc trở lại. Trong khi đó, Yeah1 vẫn khá tự tin khi đang có rất nhiều mảng kinh doanh đa dạng, có tốc độ phát triển nhanh và đóng góp lớn về mặt doanh thu chứ không chỉ riêng hoạt động MCN.

Được biết, Yeah1 đang hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái đa kênh lớn nhất tại Việt Nam và vươn ra toàn cầu thông qua nội dung số. Trong đó, tập trung vào sản xuất, quản lý và tạo doanh thu từ nội dung thông qua quảng cáo trên nhiều nền tảng trực tuyến, trong đó có Youtube cũng như mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực trò chơi trực tuyến và xuất bản nội dung trực tuyến.

Ngoài mảng kinh doanh liên quan đến Youtube, Yeah1 hiện là đối tác duy nhất của Google tại Việt Nam liên quan đến việc phân phối quảng cáo trên tất cả website, đặc biệt, một phần lớn doanh thu và lợi nhuân cũng đến từ nền tảng Facebook (Ads break) cùng với đó là 4 kênh truyền hình phủ sóng toàn quốc; sản xuất và phân phối phim truyện; đại lý quảng cáo truyền hình và xuất bản quảng cáo kỹ thuật số…[/tintuc]

Không có nhận xét nào: