[tintuc]Khi thuê bao muốn chuyển từ mạng này sang mạng khác thì cần phải thỏa mãn các điều kiện của nhà mạng chuyển đi. Dưới đây là 11 điều kiện chuyển mạng giữ số, các bạn tham khảo để xem thuê bao của mình có thõa mãn các điều kiện chuyển mạng giữ số ko nhé!


Điều kiện 1: Thuê bao tồn tại trên hệ thống quản lý của Nhà mạng chuyển đi

-Số thuê bao đăng ký chuyển mạng phải tồn tại trên hệ thống quản lý của nhà mạng chuyển đi (DNO).
-Thông tin đăng ký của thuê bao gồm Thông tin đối tượng khách hàng (Cá nhân/Doanh nghiệp) và hình thức sử dụng (trả trước/trả sau) phải trùng khớp với thông tin tại Nhà mạng chuyển đi (DNO).

Đầu mối liên hệ chuyển mạng giữ số mạng Viettel:
Hotline:
- Hà Nội: 0989198198
- HCM: 0983198198
- Tổng đài CSKH: 198

Đầu mối liên hệ chuyển mạng giữ số mạng Vinaphone:
Hotline
- Hà nội: 0912.481.111.
- Đà Nẵng: 0914.181.111
- TPHCM: 0918.681.111
- Tổng đài CSKH: 18001091/9191

Đầu mối liên hệ chuyển mạng giữ số mạng Mobifone:
Hotline:
- Hà nội: 0904.144.144
- Đà Nẵng: 0905.144.144
- HCM: 0908.144.144
- Cần Thơ: 0939.144.144
- Đầu số 9090 - Tổng đài CSKH
- Đầu số 18001090 - Chuyên trả lời tự động, hỗ trợ khẩn cấp và phản ánh về dịch vụ

Điều kiện 2: Thuê bao hòa mạng lần đầu tại Nhà mạng gốc có thời gian hoạt động trên 6 tháng

Nhà mạng gốc là nhà mạng hòa mạng lần đầu tiên của thuê bao.

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel:
C1: GC gửi 195.
C2: Gọi tổng đài 198

Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone:
C1: Bấm *110# và ấn chọn Gọi .
C2: Gọi theo số tổng đài 18001091

Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone:
C1: Gọi tổng đài 9090
C2: Cầm CMT đăng ký chính chủ ra cửa hàng kiểm tra

Điều kiện 3: Thuê bao hoạt động 2 chiều tại thời điểm yêu cầu chuyển mạng

Tại thời điểm đăng ký chuyển mạng, số thuê bao phải ở trạng thái hoạt động 2 chiều

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel: Gọi 198
Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone: Gọi theo số tổng đài 18001091
Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều kiện 4: Chủ thuê bao không nợ cước

Tại thời điểm đăng ký chuyển mạng, chủ thuê bao không còn nợ cước phải thanh toán với bất kỳ dịch vụ nào với nhà mạng chuyển đi (DNO). Thông tin cước phải thanh toán của chủ thuê bao căn cứ vào thông tin giấy tờ cá nhân của chủ thuê bao đăng ký sử dụng các dịch vụ của nhà mạng chuyển đi (DNO).

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel:
C1: TBC gửi 195 (Miễn phí).
C2: Gọi đến đầu số 199
C3: Gọi tổng đài 198
C4: Kiểm tra qua app My viettel

Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone:
C1: qua đầu số 9889: Soạn CUOC gửi 9889
C2: mã USSD: CUOC_THÁNG gửi 9889
C3: ứng dụng My Vinaphone
C4: tra cước trực tuyến: kiểm tra cước qua Webportal hoặc truy cập naptien.vinaphone.com.vn để biết cước sử dụng
bằng ứng dụng Zalo: Khách hàng Vinaphone có thể tra cước qua ứng dụng Zalo rất tiện lợi bằng cách nhắn tin đến Official Account Tra cước dịch vụ
C5: Gọi tổng đài 18001091

Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone:
C1: Ktra qua USSD: Bấm *112# bấm nút gọi
C2: cách nhắn tin: Soạn TC gửi 9233
C3: Qua web: http://mobifone.vn/
C4: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều kiện 5: Nợ cước nóng tại thời điểm yêu cầu chuyển mạng của thuê bao trả sau < 100.000 đồng

-Nợ cước nóng tại thời điểm yêu cầu chuyển mạng của thuê bao trả sau < 100.000 đồng/thuê bao (Trường hợp trong 1 yêu cầu chuyển mạng có nhiều thuê bao thì tổng nợ cước nóng của các thuê bao < 100.000 đồng * số lượng thuê bao trong 1 yêu cầu chuyển mạng).

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel:
C1: TRA CUOC THANG gửi 195
C2: Gọi tổng đài 198
C3: Kiểm tra qua app My Viettel

Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone:
C1: CUOC gửi 9889
C2: Gọi tổng đài 18001091

Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone:
C1: cách nhắn tin: Soạn TC gửi 9233
C2: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều kiện 6: Giấy tờ hợp lệ:

-Đối với cá nhân:
Chủ thuê bao phải có 1 trong các giấy tờ: Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu (bản gốc để đối chiếu hoặc bản sao công chứng còn hiệu lực),
Thông tin của các loại giấy tờ trên (gồm: số, ngày cấp, nơi cấp) dùng để đăng ký thông tin thuê bao tại Nhà mạng chuyển đi phải trùng khớp với thông tin dùng để đăng ký chuyển mạng.

-Đối với tổ chức:
Chủ thuê bao phải có 1 trong các giấy tờ: Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập hoặc giấy phép hoạt động của tổ chức.
Cá nhân đại diện để đăng ký chuyển mạng cho tổ chức phải có Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền hợp pháp của tổ chức cho cá nhân đại diện (bản gốc) và Chứng minh thư nhân dân hoặc Thẻ căn cước hoặc Hộ chiếu (bản gốc để đối chiếu hoặc bản sao công chứng còn hiệu lực),
Thông tin của các giấy tờ trên (giấy tờ của tổ chức và giấy tờ của cá nhân đại diện để đăng ký chuyển mạng cho tổ chức) được dùng để đăng ký thông tin thuê bao tại Nhà mạng chuyển đi phải trùng khớp với thông tin dùng để đăng ký chuyển mạng

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel:
C1: TTTB gửi 1414
C2: Gọi tổng đài 198

Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone:
C1:Soạn TTTB gửi 1414
C2: https://my.vinaphone.com.vn
C3: Gọi theo số tổng đài 18001091

Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone:
C1: TTTB gửi 1414
C2: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều kiện 7: Không sử dụng hoặc đã ngừng sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế từ 60 ngày trở lên.

-Thuê bao đăng ký chuyển mạng không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (dịch vụ roaming)
-Hoặc thuê bao đăng ký chuyển mạng có đăng ký dịch vụ roaming và không đi nước ngoài,
-Hoặc Thuê bao đăng ký chuyển mạng có sử dụng dịch vụ roaming tại nước ngoài và đã về Việt nam trên 60 ngày.

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel:
C1: TC gửi 1228
C2: Qua app My viettel
C3: Gọi tổng đài 198

Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone:
C1: TK gửi 123
C2: Web: vinaphone.com.vn
C3: Gọi theo số tổng đài 18001091

Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone:
C1: KT gửi 994
C2: Bấm *901*4*6# OK và *901*4*7# OK
C3: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều kiện 8: Yêu cầu chuyển mạng với các thuê bao cùng 1 hợp đồng

-Các số thuê bao đăng ký chuyển mạng trong cùng 1 yêu cầu phải cùng thuộc 1 hợp đồng và đảm bảo:

Đối với cá nhân: 1 yêu cầu chuyển mạng không quá 3 thuê bao
Đối với tổ chức: 1 yêu cầu chuyển mạng không quá 100 thuê bao.
-Không thực hiện yêu cầu chuyển mạng đơn lẻ các thuê bao chung 1 hợp đồng, trường hợp muốn thực hiện đơn lẻ các thuê bao chung 1 hợp đồng, phải thực hiện trước thủ tục tách hợp đồng cho thuê bao yêu cầu chuyển mạng, sau đó mới thực hiện yêu cầu chuyển mạng cho thuê bao đã tách hợp đồng.

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel: Gọi 198
Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone: Gọi theo số tổng đài 18001091
Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều kiện 9: Thuê bao không trong quá trình tranh chấp hoặc chuyển quyền chủ sở hữu hoặc khiếu nại về dịch vụ

-Thuê bao yêu cầu chuyển mạng không trong quá trình tranh chấp hoặc thực hiện chuyển quyền sở hữu số thuê bao hoặc khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ đối với Nhà mạng chuyển đi (DNO).

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel: Gọi 198
Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone: Gọi theo số tổng đài 18001091
Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều kiện 10: Đủ điều kiện pháp lý:

-Thuê bao yêu cầu chuyển mạng không vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung hoặc các cam kết đã ký với Nhà mạng chuyển đi (DNO).

-Thuê bao yêu cầu chuyển mạng không bị treo dịch vụ vì các lý do đặc biệt về pháp lý như: số thuê bao đang bị tranh chấp, bị truy tố, rao vặt trái phép, SMS spam.

Cách kiểm tra thuê bao mạng Viettel: Gọi 198
Cách kiểm tra thuê bao mạng Vinaphone: Gọi theo số tổng đài 18001091
Cách kiểm tra thuê bao mạng Mobifone: Gọi theo số tổng đài 18001090

Điều 11: Thuê bao không nằm trong yêu cầu chuyển mạng của nhà mạng khác

-Thuê bao không thuộc 1 yêu cầu chuyển mạng khác hoặc không thuộc ít nhất 1 yêu cầu xử lý trả thuê bao về nhà mạng khác

-Thời gian tính từ lần chuyển mạng gần nhất của thuê bao yêu cầu chuyển mạng phải trên 90 ngày
Trên đây là 11 điều kiện mà thuê bao phải đạt được nếu muốn chuyển sang mạng khác thành công, chúc các bạn may mắn.[/tintuc]

Không có nhận xét nào: