[tintuc]Sau vụ kiện với Qualcomm, Apple lại tiếp tục bị thua ở một cuộc chiến pháp lý khác với nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Swatch.
Theo báo cáo mới từ The Sydney Morning Heraid, Apple đã thất bại trong việc ngăn chặn Swatch sử dụng cụm từ “One more thing” tại Úc.
Tuy nhiên, Swatch cho biết họ sử dụng cụm từ “One more thing” của người Viking để ra mắt bộ phim “film noir inspired set”. Và việc sử dụng cụm từ này được lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình Cướp Columbo, người thường nói là “One more thing”
Cuối cùng, ông Adrian Richards – nhân viên điều trần đứng về phía Swatch và yêu cầu Apple trả các khoản phí hợp pháp của hãng đồng hồ. Richards giải thích rằng Apple chưa bao giờ sử dụng cụm từ “one more thing” của người Viking cho bất cứ hàng hóa, dịch vụ cụ thể nào trên Youtube.
Ở một trường hợp khác, Apple cho rằng Swatch sử dụng cụm từ “Tick Diffenrent” trong quảng cáo đồng hồ hỗ trợ NFC mới khá tương đồng như slogan “think different” của họ. Tuy nhiên, một lần nữa toà án Thụy Sĩ đã đứng về phía Swatch. Mặc dù thua trên mặt trận pháp lý, nhưng Apple vẫn thắng lớn trên trận chiến doanh số tại thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Hiện tại, Apple đạt số lượng đồng hồ bán ra nhiều hơn toàn bộ ngành công nhiệp đồng hồ Thụy Sĩ, tăng trưởng thiết bị đeo Apple cũng dự kiến tiếp tục tăng trưởng ở mức hai con số.[/tintuc]
Tags
tin-tuc
Không có nhận xét nào: