[tintuc]Trong tổng số 734 khiếu nại về chuyển mạng giữ số của Vietnamobile mà Cục Viễn thông tiếp nhận được thì nhà mạng này chỉ xử lý được 18 khiếu nại, tương đương 2%.

Ngày 8/4, Cục Viễn thông đã công bố số liệu mới nhất về tình hình triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số của các nhà mạng. Đáng chú ý là trong lần này, Cục Viễn thông cũng công bố chi tiết các khiếu nại trong quá trình chuyển mạng giữ số của các thuê bao đối các nhà mạng.

Cụ thể, trong tháng 3/2019, Cục Viễn thông đã tiếp nhận tổng cộng 1.753 khiếu nại của 4 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile qua các hình thức đơn thư gửi văn bản và đơn thư gửi qua hệ thống thư công vụ, email và đường dây nóng 18006099. Trong số này, chỉ có 729 khiếu nại được các nhà mạng xử lý, tương 42%.

Trong tổng số các khiếu nại mà Cục Viễn thông đã tiếp nhận, Vietnamobile là nhà mạng bị khiếu nại nhiều nhất với 734 khiếu nại. Tuy nhiên nhà mạng này chỉ mới xử lý được 18 khiếu nại (chiếm 2%). Xếp thứ hai là VinaPhone với 576 khiếu nại, trong đó có 363 khiếu nại đã được xử lý (chiếm 63%). Xếp thứ ba là MobiFone với 418 khiếu nại, trong đó có 323 khiếu nại đã được xử lý (chiếm 77%). Viettel là nhà mạng có ít khiếu nại nhất với 25 khiếu nại, trong đó 100% tất cả khiếu nại đều đã được xử lý.

Trong các hình thức khiếu nại, đường dây nóng là kênh tiếp nhận khiếu nại nhiều nhất với 1.613 khiếu nại.

Trước đó, như VietnamFinance đã thông tin, từ ngày 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70%. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Lúc đó, Bộ sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng đang sử dụng quá thời hạn cho phép thì nhà mạng mà người đăng ký muốn chuyển đến sẽ được phép nhảy vào can thiệp.[/tintuc]

Không có nhận xét nào: